3.3 (66.15%) 13 votes

Bạn dành rất nhiều thời gian để học từ vựng nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả tốt. Lí do là vì bạn học rất nhiều nhưng chưa dành thời gian để ôn tập lại kiến thức đã học.  Vì vậy dù học nhiều nhưng kiến thức dần dần rơi rụng theo thời gian. Vì vậy bài viết này Step Up sẽ chia sẻ cho bạn cách ôn từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Bên cạnh đó sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày.

1. Ôn từ vựng Tiếng Anh

Vì sao bạn học trước quên sau?

Nhiều người mau quên từ vựng mà không biết lý do vì sao. Họ cho rằng do họ dở, do họ kém, do họ già rồi,… để từ đó dẫn đến chán nản, bỏ cuộc. Các kết quả nghiên cứu về khả năng ghi nhớ của não bộ đã chỉ ra rằng: bộ não của bạn chỉ còn nhớ được 35,7 % lượng kiến thức sau 24 giờ. Chưa dừng lại ở đó, 1 tháng sau, bạn chỉ còn nhớ được 21% lượng kiến thức mà thôi.

ôn từ vựng tiếng anh

Ôn từ vựng Tiếng Anh

Xem thêm:

Điều này có nghĩa rằng: Nếu hôm nay bạn học 10 từ, học rất kỹ, thuộc vanh vách, thì 1 tháng sau, bạn giỏi lắm cũng chỉ còn nhớ 2 -3 từ trong 10 từ đó mà thôi. Vậy nên nếu bạn chỉ học mỗi từ mới 1 lần, học xong từ nào bỏ qua từ đó thì đừng thắc mắc vì sao từ mình học rồi lại quên mất. Điều đó hết sức bình thường. Trừ khi bạn là có khả năng ghi nhớ đặc biệt khác người. Còn không thì hãy chấp nhận rằng từ vựng bạn mới học sẽ nhanh chóng mất đi theo thời gian nếu bạn không thường xuyên gặp chúng.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Hãy tưởng tượng mỗi từ vựng là một người bạn của bạn. Hãy hình dung bạn gặp gỡ và làm quen với một người bạn mới. Nếu đó là lần gặp gỡ duy nhất giữa hai người, kéo dài trong vòng 5 – 10 phút, xong 4 – 5 tháng sau mới có dịp gặp lại lần thứ 2, nhiều khả năng bạn không thể nào nhớ được tên người đó.  Nhưng nếu trong 4 tuần đầu kể từ khi quen biết, bạn và người đó mỗi tuần gặp nhau một lần thì sao? Bạn và người đó có 4 lần gặp nhau. Và 4 – 5 tháng sau, kể từ lần gặp cuối cùng, chắc hẳn bạn không chỉ nhớ tên mà còn nhớ rất nhiều đặc điểm, thông tin liên quan đến người đó.

Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Tưởng tượng từ vựng như một người bạn

 Tuy nhiên, nếu 4 – 5 năm sau gặp lại, bạn có còn nhớ người đó không? Không chắc. Vậy nên bạn cần thường xuyên giữ liên lạc với họ. Một điều đặc biệt là bạn không cần gặp mặt ai đó trực tiếp để nhớ đến họ. Bạn có thể gọi điện, nhắn tin, facebook… Hoặc bạn nhớ đến họ vì người thân, bạn bè của bạn thường nhắc đến họ, vì TV thường đăng tin về họ, vì tờ báo bạn đọc hay viết tin về họ… Học từ vựng cũng thế!

 Cách đảm bảo nhất giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ từ vựng, tăng khả năng sử dụng từ vựng và hạn chế quên từ mới là ôn luyện và sử dụng từ đã học thường xuyên. Đặc biệt là ôn luyện trong thời gian đầu khi bạn vừa học một từ mới.

Cách ôn tập từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

  • Ôn lần 1: 10 phút sau khi học

  • Ôn lần 2: 24 giờ sau khi học

  • Ôn lần 3: 1 tuần sau khi học

  • Ôn lần 4: 1 tháng sau khi học

Cách ôn tập từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Nếu bạn ôn tập từ vựng Tiếng Anh đủ theo 4 lần này thì khả năng bạn ghi nhớ từ đó rất cao và rất lâu. Bạn cũng không phải ôn từ vựng Tiếng Anh khô khan bằng cách lôi danh sách từ vựng dài ngoằng ra học. Bạn có thể ôn tập qua việc tiếp xúc với từ vựng bằng nhiều cách khác nhau: đọc những bài viết mà từ vựng đó xuất hiện thường xuyên; nghe những đoạn audio nói về chủ đề mà từ vựng đó xuất hiện thường xuyên… hay đơn giản là ôn từ vựng Tiếng Anh dễ dàng bằng flashcard. Càng gặp từ vựng đó nhiều, bạn càng nhớ nó. Không có gì quá phức tạp hay cao siêu. Bất kỳ ai cũng có thể làm được – chỉ cần bạn thật sự muốn và kiên trì. Ôn tập từ vựng Tiếng Anh thường xuyên và khoa học – đó là nguyên tắc bạn cần để nhớ lâu từ vựng.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

2. Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

1. Ghi chép từ vựng thành từng câu

Khi đã có được list các từ vựng cần học, bạn nên tiến hành đặt thành các câu, trong câu có chứa các từ vựng đó. Để có thể viết được các câu đó, trước hết bạn có thể tham khảo trong cách sách ngữ pháp, từ điển. Sau này khi bạn đã nắm được cách sư dụng, cách viết, bạn hoàn toàn có thể tự mình đặt câu để nhớ lâu hơn.

2. Gạch chân từ vựng và hiểu nghĩa của từ

Sau khi đã có câu trọn vẹn với từ ngữ mình cần học. Bạn nên sử dụng bút để gạch chân dưới từ ngữ đó hoặc sử dụng bút nhớ tô màu lên. Sau đó, ghi chú lại 3 nội dung sau của từ vựng đó: thứ nhất là phiên âm, thứ hai là từ loại là thứ ba là nghĩa của từ. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng bút nhớ hoặc bút nhiều màu cho những từ vựng đặc biệt để mỗi lần giở vở ra có thể thấy ngay, tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

3. Ôn tập từ vựng Tiếng Anh

Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Ôn tập từ vựng Tiếng Anh

Ghi chép từ vựng đơn thuần sẽ không thể giúp bạn nhớ lâu được, vì vậy phương pháp học hiệu quả chính là bạn phải thường xuyên ôn tập lại từ vựng. Bạn có thể sử dụng những cách ôn tập như bài viết để cập ở đầu bài để ôn tập từ vựng, ôn từ vựng theo chủ đề, học bằng hình ảnh, âm thanh… quá trình này phải diễn ra thường xuyên và liên tục thì quá trình học từ vựng tiếng anh mới đạt kết quả tốt được.

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Bài viết này của Step Up có giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức hữu ích giúp ôn từ vựng Tiếng Anh hiệu quả không? Hãy học tập chăm chỉ và có phương pháp để việc học Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm: Học từ vựng Toeic online

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

 

Comments

comments