5 (100%) 2 votes

Nền tảng cơ bản của bất cứ ngôn ngữ nào cũng đều là từ vựng. Với tầm quan trọng như vậy thì để thành thạo Tiếng Anh, trước hết chúng ta cần có vốn từ vựng đủ sâu và rộng. Bài viết này Step Up sẽ giới thiệu về một cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất, đồng thời chia sẻ cho các bạn bí quyết học từ vựng mỗi ngày theo chủ đề.

Học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất

Bạn đã từng học bao nhiêu cuốn sách, mua bao nhiêu cuốn từ điển để đầu tư cho việc học từ vựng nhưng kết quả lại không như mong đợi? Học trước quên sau, đọc đi đọc lại mãi vẫn không tài nào nhớ nổi,… Vậy thì cuốn sách dưới đây sẽ là vị cứu tinh giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Cuốn sách giúp bạn học từ vựng nhanh nhất, tiết kiệm thời gian nhất và đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Hack não 1500 từ Tiếng Anh

Đây là cuốn sách Tiếng Anh bán chạy nhất nửa đầu năm 2018 và được rất nhiều người tìm đến đầu tiên khi họ muốn cải thiện vốn từ vựng của mình. Cuốn sách là sự tổng hoà ba phương pháp học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bạn đã nghe đến phương pháp “Đọc truyện chêm” chưa? Tức là học Tiếng Anh dựa trên những câu chuyện ngắn gần gũi với người học. Những câu chuyện được viết trên nền tiếng Việt và đan xen những từ ngữ bằng Tiếng Anh. Từ đó người học có thể đoán nghĩa của từ vựng qua ngữ cảnh mà không cần dùng tới từ điển.

sách hack não 1500 từ tiếng anh

Sách học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất

Bên cạnh đó, cuốn sách còn áp dụng phương pháp ” Âm thanh tương tự”. Nghĩa là với một từ vựng Tiếng Anh sẽ được tìm một từ hoặc cụm từ tiếng Việt có phát âm gần giống như vậy. Sau đó từ/cụm từ Tiếng Việt đó sẽ được sáng tạo thành một câu hoàn chỉnh. Và cho đi kèm với một hình ảnh minh hoạ đầy màu sắc, thú vị. Cách học này giúp nắm bắt được cách phát âm của từ vựng,nhớ từ vựng một cách trung hạn.  Điều này giúp kích thích sự ghi nhớ của não bộ cũng như sự hứng thú của người học.

Bí quyết học từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Thiết kế của cuốn sách hack não 1500 từ Tiếng Anh

Và cuối cùng là phương pháp “Dùng ngay lập tức”. Đơn giản là sau khi bạn học xong từ vựng,  bạn phải tìm cách để có thể sử dụng nó một cách thành thạo. Ở cuốn sách này đã dành hẳn một diện tích trống để bạn thực hành phương pháp này thường xuyên. Bạn có thể viết thành những bài luận hoặc sáng tạo những câu chuyện của chính mình. Cách học áp dụng kiến thức trực tiếp như thế này sẽ giúp bạn học từ vựng nhanh nhất.

Hoàn thành xong cuốn sách, bạn sẽ có đủ vốn từ vựng để giao tiếp Tiếng Anh lưu loát, có thể đọc sách báo, tài liệu, xem phim mà không cần phụ đề. Bên cạnh đó cách học từ vựng nhanh này giúp bạn ghi thêm được 30% số điểm ở các kì thi THPT, hay đạt được số điểm đáng ngưỡng mộ 850 TOEIC hay 6.0 IELTS trong tầm tay.

Bí quyết học từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Chắc hẳn chúng ta ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc sở hữu các từ vựng Tiếng Anh thông dụng theo chủ đề , bao quát và đã thử rất nhiều phương pháp tự học từ vựng tiếng anh theo chủ đề. Hôm nay, Step Up sẽ chia sẻ cùng bạn về việc luyện từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, xu hướng học tiếng Anh hiệu quả và hot nhất hiện nay.

1. Học từ vựng theo chủ đề đi kèm câu

Học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất

Học từ vựng theo chủ đề mỗi ngày

Bí quyết học từ vựng mỗi ngày theo chủ đề hiệu quả đó là học kèm với các câu có chứa từ vựng. Lúc này chúng ta không chỉ phải học từ vựng mà còn phải học cả cách sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp. Khi học bài, bạn sẽ học từ vựng, cụm từ, câu chứa từ vựng, hãy lập các chủ đề từ vựng khác nhau. Vốn từ vựng và khả năng Tiếng Anh của bạn có thể tăng lên đến 4-5 lần. Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu, phân loại rõ ràng theo từng nhóm từ vựng tiếng Anh cơ bản theo chủ đề. Bên cạnh đó nên sưu tầm thêm từ vựng và đừng quên ôn lại các từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.

2. Tổng hợp từ vựng theo chủ đề một cách chuyên sâu nhất

Học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất

Bí quyết để học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất đó chính là tổng hợp từ vựng theo chủ đề một cách chuyên sâu. Đơn giản là học từ, cụm từ, câu sâu và rộng. Để hiểu được định nghĩa, khái niệm một cách cặn kẽ, bạn cần phải lưu giữ nó vào trong bộ não của mình một cách lâu nhất. Tức là bạn cần phải ôn đi ôn lại các chủ điểm từ vựng đã học nhiều lần. Mỗi ngày bạn có thể dành ra 30-45 phút để học từ vựng theo chủ đề.

3. Ưu điểm của việc học từ vựng theo chủ đề

So với các phương pháp học từ vựng khác, học từ vựng theo chủ đề có 2 ưu điểm nổi trội nhất. Đầu tiên, học theo phương pháp này giúp chúng ta học từ vựng nhanh, và đỡ nhàm chán nhất. Khi phân loại từ vựng theo chủ đề, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ tốt hơn. Ví dụ khi bạn học chủ đề về Family, bạn sẽ liên tưởng ngay đến các từ vựng: father, mother, brother, stepmother,…

cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Các từ vựng của chủ đề này sẽ tự động tuôn ra mà không cần phải vận dụng trí nhớ quá nhiều. Ưu điểm thứ 2 là học theo chủ đề sẽ giúp bạn ôn luyện từ vựng dễ dàng hơn, đơn giản hơn. Ví dụ hôm nay bạn học chủ đề Animals quá chán, ngày mai bạn có thể chuyển sang chủ đề Environment. Nếu bạn học từ vựng theo cách tràn lan thông thường, khi cảm thấy nhàm chán, bạn sẽ không biết nên học gì tiếp theo để lấy lại cảm hứng học tập.

Với những chia sẻ để học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất của Step Up, bạn có thấy hữu ích đối với việc học từ vựng của bản thân không? Nếu có hãy áp dụng ngay để nhanh chóng sở hữu một vốn từ vựng sâu rộng, để Tiếng Anh không còn là rào cản ngăn cách bạn tiến đến thành công nữa nhé!

Xem thêm: Sách Tiếng Anh bán chạy nhất

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments