5 (99.05%) 84 votes

Một sự thật hiển nhiên mà ai cũng biết đó là muốn học tốt Tiếng Anh thì bạn cần phải nhớ được nhiều từ vựng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách học thế nào cho hiệu quả. Bài viết hôm nay, Step Up sẽ giới thiệu cho bạn những cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh hiệu quả nhất và chia sẻ thêm về kinh nghiệm học 50 từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày.

Cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

1. Học từ vựng theo chủ đề

Cách học thuộc từ vựng tiếng Anh

Học từ vựng theo chủ đề

Học từ vựng là một điều cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên từ vựng Tiếng Anh có đến 250.000 từ thì nên học như thế nào? Chúng ta không nhất thiết phải học hết 250.000 từ đó mà phải học có chọn lọc. Một trong những cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh hiệu quả đó là học từ vựng theo chủ đề. Bạn nên bắt đầu học với những chủ đề quen thuộc hoặc yêu thích. Sau đó chuyển sang những chủ đề cần thiết với mức độ khó hơn. Cách học này giúp bạn tránh được việc học từ ngữ tràn lan, không hiệu quả và nhớ chúng một cách có hệ thống.

2. Học từ vựng qua âm thanh và hình ảnh

Trước đây bạn thường học từ vựng Tiếng Anh theo cách nào? Ghi chép ra giấy rồi dán khắp nhà, đọc đi đọc lại cho đến khi thuộc mới thôi,… Những cách học truyền thống này chỉ giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách tạm thời và sau đó thì nhanh chóng đi ra khỏi bộ não. Step up sẽ giới thiệu cho bạn một cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh hiệu quả khác đó chính là học qua âm thanh và hình ảnh. Bạn có thể học từ vựng thông qua những bài hát Tiếng Anh, những bộ phim điện ảnh yêu thích,… Ngoài ra bạn có thể tự soạn cho mình một cuốn từ điển bằng hình ảnh, tự tay mình hoạ hình vẽ cho từ vựng. Cách học này không những giúp bạn thoát được sự nhàm chán lúc  học mà còn tăng hiệu quả ghi nhớ. Cách học từ vựng Tiếng Anh này giúp bộ não tăng 50% khả năng ghi nhớ cũng như kích thích hứng thú của người học.

3. Chuẩn bị sổ tay ghi chép từ vựng

Kinh nghiệm học 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Sổ tay ghi chép từ vựng

Dù bạn học từ vựng theo cách nào thì để ghi nhớ được từ vựng, bạn vẫn cần phải có một cuốn sổ tay ghi chép, một trong những cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh cơ bản nhất. Trong cuốn sổ đó, bạn hãy liệt kê ra các list từ cần học. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi chép logic và thông minh để dễ dàng học và ghi nhớ. Bên cạnh ghi từ mới, bạn cần phải ghi cả những cụm từ, những từ vựng liên quan khác. Bạn cũng không nên quên ghi chép các từ cùng gốc. Bên cạnh ghi chép nghĩa của từ, cụm từ, bạn cũng cần phải ghi cả phiên âm nữa. Ghi chép đầy đủ, logic như thế này thì cuốn sổ tay của bạn chẳng khác gì muộn cuốn từ điển thu nhỏ. Bạn sẽ học và ghi nhớ từ vựng hiệu quả hơn.

4. Ôn tập từ mới thường xuyên

Cách học thuộc từ vựng tiếng Anh

Thường xuyên ôn tập từ mới

Nếu bạn chăm chỉ ghi chép nhưng bạn không thực hiện ôn tập thường xuyên thì công sức cũng đổ sông đổ bể mà thôi. Việc ôn tập lại từ mới cũng là một cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh rất hiệu quả. Bạn có thể nhớ từ rất lâu nhờ tần suất luyện tập thường xuyên. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ đó viết thành các đoạn văn, bài văn để học cách sử dụng chúng cũng như thêm một lần ghi nhớ cho bộ não. Ngoài ra bạn có thể áp dụng chúng vào trong giao tiếp bằng cách cùng nhau bàn luận, trao đổi cùng với bạn bè về một chủ đề yêu thích nào đó chẳng hạn.

Nhờ vào việc áp dụng những cách học từ vựng Tiếng Anh này mà vốn từ vựng của nhiều bạn đã tăng đáng kể. Tiếp theo đây, Step Up sẽ chia sẻ cho bạn về kinh nghiệm học 50 từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày.

Học tiếng Anh không quá khó, chỉ là bạn có biết cách học khiến cho nó trở nên dễ dàng hơn như thế nào thôi. Hãy tham khảo thêm bài viết hướng dẫn Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất nhé

Kinh nghiệm học 50 từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày

Bạn đã từng học 50 thậm chí là 100 từ vựng 1 ngày, tuy nhiên cuối cùng số lượng từ vựng bạn có thể nhớ được có khi chỉ là 5,10 từ. Vậy thì làm sao để nhớ được nhiều từ vựng nhất có thể? Bạn hoàn toàn có thể học và nhớ được 50 – 100 từ vựng một ngày nhờ sự giúp đỡ của cuốn sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh.

sách hack não 1500 từ tiếng anh

Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Đây là cuốn sách học từ vựng theo phương pháp âm thanh và hình ảnh. Cuốn sách là sự tổng hoà của 3 phương pháp học từ vựng tân tiến và hiệu quả nhất: Âm thanh tương tự, truyện chêm và dùng ngay lập tức. Bên cạnh đó cuốn sách được thiết kế với 50% diện tích là hình ảnh minh hoạ cho từ vựng đầy màu sắc và sinh động. Giở cuốn sách ra bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ và tự hỏi đây là cuốn sách học Tiếng Anh hay là một cuốn truyện cho thiếu nhi. Hình ảnh và âm thanh kết hợp sẽ giúp bạn tăng hiệu quả ghi nhớ cũng như cảm hứng học tập. Vì vậy, khi học từ mới bạn sẽ không cảm thấy áp lực nữa, ngược lại sẽ vô cùng thích thú. Trung bình mỗi bạn có thể học từ 50 – 70 từ vựng mỗi ngày nhờ cuốn sách này đấy.

Thiết kế bên trong cuốn sách Hack Não

Học xong cuốn sách này, bạn sẽ có đủ 1500 từ vựng để giao tiếp. Các từ vựng đều rất gần gũi và thông dụng trong cuộc sống. Bạn có thể tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh. Có thể đọc sách, báo, xem phim, xem các chương trình yêu thích mà không cần nhìn phụ đề nữa. Cuốn sách thực sự đã thay đổi được những cách học từ vựng Tiếng Anh truyền thống, đưa người học tiếp cận với những phương pháp học thuộc từ vựng thông minh và tân tiến nhất. Từ đó, từ vựng không còn là nỗi ám ảnh của người học.

Chủ đề: Cách học thuộc từ vựng Tiếng Anh hôm nay của Step up có mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn không? Hi vọng với những gì mà Step Up đúc kết và chia sẻ, các bạn sẽ lựa chọn được cho mình những phương pháp học từ mới hiệu quả để mở rộng hơn nữa vốn từ ngữ của mình.

Xem thêm: Học từ mới Tiếng Anh theo chủ đề

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments